ชาวยะลาขอบคุณรัฐบาลได้รับเงินหมื่นดิจิตอล ไปต่อยอดลงทุนขายส้มตำและปลดหนี้เงินนอกระบบ

admin

ชาวยะลาขอบคุณรัฐบาลได้รับเงินหมื่นดิจิตอล ไปต่อยอดลงทุนขายส้มตำและปลดหนี้เงินนอกระบบ

 

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.67ภายหลังจากรัฐบาลจ่ายเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ให้กับกลุ่มเปราะบาง เป็นเฟส แรก จากกรมบัญชีกลางโดยโอนเงินให้กับผู้มีสิทธิทั้งหมด 14.5 ล้านคน ในกลุ่มผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ ซึ่งทางรัฐบาลได้โอนเงินสดเข้าบัญชีให้ประชาชนในกลุ่มแรกนี้โดยตรง โดยเริ่มโอนตั้งแต่วันที่ 25 – 30 ก.ย.2567 โดยจะโอนเงินเข้าผ่านระบบพร้อมเพย์ที่เชื่อมกับหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน จำนวนเงิน 10,000 บาทโดยการ โอนเข้าบัญชีโดยตรงจากรัฐบาล

 
ส่วนบรรยากาศการรอรับเงินสดในวันนี้ในกลุ่มผู้มีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และผู้พิการ ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567 ในส่วนของกลุ่มพิการ และผู้มีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 0 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และในวันนี้ดำเนินการโอนเงินในกลุ่มผู้มีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายเลข 1, 2, 3 นั้นทำให้ธนาคารเกษตรและสหกรณ์ ธ.ก.ส. สาขาเบตง มีกลุ่มผู้มีสิทธิ์มารอรับเงินและตรวจเช็คยอดเงินกันเป็นจำนวนมากโดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารอำนวยความสะดวกในการให้คำแนะนำเมื่อเกิดคำถามจากประชาชนที่มารับเงิน
และภายหลังจากได้รับจำนวนเงิน 10,000 บาท จากรัฐบาลมาแล้ว นายชัยณรงค์ วงศ์สุภา หรือตารงค์ ชาวจังหวัดยะลา เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หนึ่งในกลุ่มที่ได้รับเงินหมื่นโอนผ่านเข้าบัญชีธนาคาร ธกส.สาขาเบตง ตั้งแต่เมื่อคืนวานเวลาประมาณ ตี 2 ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ตนเองมีการวางแผนไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า เมื่อได้เงินหมื่นจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งมาลงทุนต่อยอดร้านส้มตำ

   
นายชัยณรงค์ วงศ์สุภา หรือตารงค์ กล่าวอีกด้วยอีกว่า หลังจากเงินเข้า ตนก็ได้นำเงินไปซื้อของเพื่อเตรียมขายส้มตำโดยใช้เงินลงทุนประมาณ 700-1,000 บาทในการซื้อวัตถุดิบมาขาย เพราะว่าข้าวของในการขายได้มีการเตรียมไว้ก่อนแล้ว
นายชัยณรงค์ วงศ์สุภา กล่าวอีกว่า สำหรับเงินหมื่นที่ได้จะแบ่งเป็นเงินหมุนในร้านส้มตำ อย่างรอบครอบที่สุด และใช้หนี้นอกระบบ ที่กู้ยืมเงินมาลงทุน ตั้งแต่ช่วงโควิด -19 ระบาด วันนี้เมื่อได้รับเงิน10,000 บาทจากรัฐบาลที่โอนให้ก็นำไปจ่ายหนี้ทันที ตอนนี้รู้สึกสบายใจมากขึ้นเพราะมีเงินหมุนเวียนรวมทั้งมีเงิน เก็บไว้ใช้จ่ายส่วนตัวยามเจ็บไข้ได้ป่วย อย่างไรก็ดี จึงฝากขอบคุณทางรัฐบาลที่ได้ให้เงินหมื่นมาทำให้ลืมตาอ้าปากได้และที่สำคัญได้ชำระหนี้นอกระบบจนหมด
สัมภาษณ์ นายชัยณรงค์ วงศ์สุภา หรือตารงค์ พ่อค้าส้มตำรถเข็นแผงลอย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

Next Post

กาญจนบุรี - สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกาญจน์ จัดโครงการ "วันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก ปี พ.ศ. 2567"

กาญจนบุรี – สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกาญจน์ จั […]

You May Like

ข่าวภูธร