สหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธรประสานรอยร้าวเรื่องเข้าใจผิดกรณีสมาชิกร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม

admin

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธรประสานรอยร้าวเรื่องเข้าใจผิดกรณีสมาชิกร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567เวลา 14.00 น. สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูรายหนึ่งเข้ามาขอโทษกรณีกล่าวหาว่าสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแอบอ้างชื่อกู้เงินสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธรที่เคยร้องเรียนและกล่าวหาว่าสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธรได้แอบอ้างชื่อของตนเองไปทำสัญญากู้เงินกับสหกรณ์ฯถึง 6 สัญญาจนทำให้มียอดหนี้รวมกว่า 21 ล้านบาท ได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษสหกรณ์ฯและยอมรับว่าเป็นการเข้าใจผิดจนทำให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนดังกล่าว ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธร จำกัด ถนนเลี่ยงเมือง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร


นางสาวตฤษณา เพ็งดี อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 /1 ถนนเทศบาล 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร อดีตข้าราชการครูและเป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธร จำกัด ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อกล่าวขอโทษกับคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธร โดยมี นายวรศิลป์ โคตรมนตรี รองประธานคนที่ 1 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธร จำกัด และคณะกรรมการฯร่วมรับคำขอโทษ เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2567 นางสาวตฤษณา เพ็งดี ได้มีการร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยโสธร พร้อมทั้งร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธร จำกัด มีการแอบอ้างชื่อของ นางสาวตฤษณา เพ็งดี ไปทำสัญญากู้เงินกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธร จำกัด จำนวน 6 สัญญา ระหว่างปี 2555-2561

จนทำให้ นางสาวตฤษณา เพ็งดี มียอดหนี้รวมกว่า 21 ล้านบาท นั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากเป็นการเข้าใจผิดซึ่งแท้จริงแล้ว นางสาวตฤษณา เพ็งดี ได้ทำสัญญากู้ยืมเงินกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธรจริงและได้จดจำนองที่ดินเพื่อเป็นประกันหนี้เงินกู้ แต่ที่มีสัญญากู้เงินถึง 6 สัญญานั้นเป็นการปรับโครงสร้างหนี้เพื่อให้สมาชิกฯอยู่ต่อได้โดยสัญญาสุดท้าย นางสาวตฤษณา เพ็งดี ได้ยื่นปรับโครงสร้างหนี้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธร เมื่อปี 2561 ทำให้ปัจจุบันมีหนี้ จำนวน 4,555,398 บาท ไม่ใช่ 21 ล้านบาท ตามที่กล่าวอ้างไปก่อนหน้านี้ และนางสาวตฤษณา เพ็งดี ได้กล่าวขอโทษต่อหน้าคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธร จำกัด

 

พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและสหกรณ์ฯได้รับความเสียหายหมดความน่าเชื่อถือจนมีสมาชิกฯและสถาบันการเงินไม่ไว้วางใจพากันไปถอนเงินฝากจากสหกรณ์ฯออกไป จำนวน 153 ล้านบาท ภายใน 1 เดือน หลังมีการร้องเรียนและนำเสนอข่าวผ่านสื่อฯต่างๆ ซึ่งคณะกรรมการสหกรณ์ฯเมื่อได้รับการขอโทษก็ยินดีที่จะให้อภัยและไม่ติดใจกล่าวโทษกับ นางสาวตฤษณา เพ็งดี แต่อย่างใด ทำให้บรรยากาศการเข้าใจผิด และได้รับการให้อภัย เป็นไปอย่างอบอุ่นชื่นหมื่นเป็นกันเอง ตั้งแต่ผู้เป็นผู้อำนวยการ ไปจนถึงคณะกรรมการ บริหารสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ทุกอย่างจบลงด้วยดี จะไม่มีการรื้อฟื้น จะไม่นำเรื่องเก่ามาเป็นข้อขัดแย้งอีก ถือว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นให้จบตั้งแต่วันนี้ จากนั้นก็มีการจับมือ ยกโทษรับไหว้กันทั้ง 2 ฝ่าย เพราะทุกคนต่างก็พอใจทีประสานรอยร้าวยุติลงด้วยดี

 
นายวรศิลป์ โคตรมนตรี รองประธานสหกรณ์ฯคนที่ 1 กล่าวว่า เมื่อ นางสาวตฤษณา เพ็งดี ขอโทษและยอมรับผิดในสิ่งที่ตนได้กระทำทางสหกรณ์ฯก็ไม่ได้ติดใจที่จะกล่าวโทษใด เนื่องจากสหกรณ์ฯไม่คิดที่จะทำร้ายสมาชิกฯนอกจากที่จะให้การช่วยสมาชิกทุกคนเพื่อให้สมาชิกและสหกรณ์ฯอยู่ต่อไปได้ โดยหลังจากที่มีการร้องเรียนและมีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อต่างๆส่งผลให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูยโสธรได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงและหมดความเชื่อมั่นในสถาบันการเงิน จนทำให้มีสถาบันการเงินและสมาชิกสหกรณ์ฯพากันไปถอนเงินออกจากสหกรณ์ จำนวน 153 ล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 1 เดือน

ชัยพร พันสาย ยโสธรรายงาย 0806944636

Next Post

อำนาจเจริญ ประชาชนแห่ขึ้นเงินหมื่นเป็นวันที่3กันคึกคักแน่นถนัดหน้าตู้เอทีเอ็ม จนท.ธนาคารแจงสามารถกดได้ทุกธนาคารฟรี แจ้งธนาคารยอดเงินที่เข้าทางข้อความโทรศัพท์ไม่ต้องไปยืนเข้าคิวปรับสมุดบัญชีให้เสียเวลา

อำนาจเจริญ ประชาชนแห่ขึ้นเงินหมื่นเป็นวันที่3กันคึ […]

You May Like

ข่าวภูธร