ยะลา โรงพยาบาลเบตงประสบความสำเร็จในการผ่าตัดไส้ติ่งพร้อมตัดถุงยื่นแบบเม็ดเคลผ่านกล้องครั้งแรก

admin

ยะลา โรงพยาบาลเบตงประสบความสำเร็จในการผ่าตัดไส้ติ่งพร้อมตัดถุงยื่นแบบเม็ดเคลผ่านกล้องครั้งแรก

 

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายแพทย์อารยะ ไข่มุกด์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นายแพทย์สุกรี แวมามะ หัวหน้ากลุ่มงานศัลยกรรม โรงพยาบาลเบตง นายแพทย์จรูญ ประมวลโกศลยุต ศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด ได้ร่วมกันแถลงข่าวความสำเร็จในการผ่าตัดไส้ติ่งพร้อมตัดถุงยื่นแบบเม็ดเคลผ่านกล้องได้เป็นครั้งแรกแก่สื่อมวลชน โดยมีนายศุภกฤตย์ ภคพงศ์พันธุ์ สาธารณสุขอำเภอเบตง นายศิริ มงคลประจักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง และคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลเบตง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง เข้าร่วม

 

นายแพทย์อารยะ ไข่มุกด์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า โรงพยาบาลเบตง ได้ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดไส้ติ่งพร้อมกับการตัดถุงยื่นแบบเม็ดเคล ผ่านกล้องครั้งแรก ถือเป็นก้าวสำคัญในวงการแพท์ของพื้นพื้นที่จังหวัดชายแดนภาศใต้ ซึ่งแสดงถึงศักยภาพที่เพิ่มขึ้นในการให้บริการทางการแพทย์ที่ทันสมัยในพื้นพื้นที่ห่างไกล ซึ่งความสำเร็จในการผ่าตัดผ่านกล้องครั้งนี้เป็นผลลัพธ์จากการพัฒนาศักยภาพของทีมแพทย์และการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ นับเป็นก้าวสำคัญที่โรงพยาบาลเบตงสามารถให้บริการผ่าตัดที่ชับซ้อนได้ด้วยความแม่นยำและปลอดภัย

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวอีกว่า การผ่าตัดครั้งนี้ไม่เพียงแค่เป็นความสำเร็จทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเบตง แต่ยังเป็นแรงผลักดันให้โรงพยาบาลอื่นๆ ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้พัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วยต่อไป โรงพยาบาลเบตงยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาความสามารถทางการแพทย์และยกระดับมาตรฐานการรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียงได้รับบริการทางการแพย์ที่มีที่มีคุณภาพในระดับสากล ตามวิสัยทัศน์โรงพยาบาลเบตง ที่ว่า โรงพยาบาลเบตง เป็นโรงพยาบาลชายแดนชั้นนำ ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ภาคีเครือข่ายเข้มแข็ง ผู้รับบริการพึงพอใจ ผู้ให้บริการมีความสุข

 

ด้านนายแพทย์สุกรี แวมามะ หัวหน้ากลุ่มงานศัลยกรรม โรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า การผ่าตัดผ่านกล้องช่วยลดความเสี่ยงและการบาดเจ็บให้กับผู้ป่วย เนื่องจากวิธีนี้ทำให้แผลมีขนาดเล็กลง ผู้ป่วยพื้นสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยลดโอกาสการติดเชื้อและภาวะแทรกซ้อนหลังการผ่าตัด และสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วกว่า
ทางด้านนายแพทย์จรูญ ประมวลโกศลยุต ศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชั้นตอนการผ่าตัดที่ใช้เทคโนโลยีการส่องกล้องในการผ่าตัดไส้ติ่งร่วมกับการตัดถุงยื่นแบบเม็ดเคล ซึ่งเป็นถุงเล็กๆ ที่ยื่นออกมาจากลำไส้และทำให้เกิดอาการเจ็บปวด ในผู้ป่วยบางรายอาจทำให้เกิดเลือดออกในทางเดินอาหาร ภาวะลำไส้อุดตันหรือติดเชื้อในกระแสเลือดจนถึงขั้นเสียชีวิตได้

ข่าว..นายเจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

Next Post

เชียงราย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กห. /ที่ปรึกษา ศปช.ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการช่วยเหลือประชาชนจากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาว ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

เชียงราย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กห. /ที่ปรึกษา […]

You May Like

ข่าวภูธร