ยะลา ฝนถล่มหนัก ดินสไลด์ ต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนน น้ำป่าหลาก ซัดลุงวัย 66 เสียชีวิต

admin

ยะลา-ในพื้นที่ จ.ยะลาช่วงคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลากบ้านริมคลองทรุดตัวทำให้บ้านพัง ลุงวัย 66 ปี น้ำซัดสูญหายต่อมาจนท.พบร่างผู้เสียชีวิตห่างจากบ้านไม่มากนักขณะที่บริเวณเชิงเขาเกิดดินสไลด์ ถนนทรุดพัง เสาไฟฟ้าล้ม เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.67 เมื่อคืน 11ต.ค.67 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อำเภอเบตง และอำเภอธารโต จังหวัดยะลา มีฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ ถนนพังหลายพื้นที่รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้
โดยพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง เมื่อเวลา 20.00 น. นายอาหะมัด ยามาผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.อัยเยอร์เวง พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านลงพื้นที่สำรวจเส้นทางและสำรวจปริมาณน้ำโดยลงสำรวจตามเส้นทาง ทางเข้าบ้านธารมะลิ เนื่องจากฝนตกหนักตั้งเเต่ช่วงเย็น จากการลงสำรวจ พบว่ามีดินสไลด์ทับเส้นทาง มีถนนขาดในหมู่บ้าน และมีบ้านไหลหลากพัดพาบ้านไปกับน้ำ 2 หลัง และมีลูกบ้านติดบนต้นไม้ 3 คน มีลูกบ้านไหลไปกับน้ำ 1 คน ต่อมาได้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วทราบชื่อนายกอเดร์ ลือบาจิ อายุ 66 ปี ส่วนสมาชิกในครอบครัวอีก 6 คน ได้หนีออกมาได้และไปอาศัยอยู่บ้านญาติชั่วคราว โดยทาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

   
ขณะที่ในพื้นที่ ต.แม่หวาด อ.ธารโต ได้เกิดเหตุน้ำหลากเข้าท่วมฉับพลันเข้าบ้านประชาชนบริเวณหน้า อบต.แม่หวาด 17 หลัง ขณะที่ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่หวาด อบต. ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ปัจจุบันน้ำลดลงสู่ภาวะปกติ และฝนหยุดตกแล้ว อยู่ระหว่างทำความสะอาดชะล้างดินโคลนที่อยู่ในบ้าน
และนอกจากนี้ที่บริเวณสะพานสามแยกเทศบาลตําบลคอกช้างเส้นทางสายเก่าที่เข้า – ออก อำเภอเบตงได้เกิดดินทรุดตัว รถยนต์/รถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ 1 จุด ทางเจ้าหน้าที่อบต.ปัได้แนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางเบี่ยงภายในหมู่บ้านเพื่อกลับเข้าไปบ้านเรือนได้ปกติ ส่วนที่กำแพงกันดินริมคลองคอกช้างถล่ม 1 จุด ไม่กระทบกับบ้านเรือนประชาชนแต่อย่างใด
ขณะที่มีรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า ภาคใต้จะยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีตกหนักบางแห่ง หนักเบาสลับกัน โดยเฉพาะบริเวณภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ยังต้องระวังฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมแรงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

     

ข่าว….เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

Next Post

กาญจนบุรี - จัดกิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนต่างๆ จำนวน 11 โรงเรียน พร้อมทั้งการแข่งขันฟุตบอลดารา

กาญจนบุรี – จัดกิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโร […]

You May Like

ข่าวภูธร