ยโสธร ลูกบ้านร้องเรียน ผญบ.ถอนเงินพื้นฐานหมู่บ้าน 115,000 บาท ยโสธร ตัวแทนชาวบ้านเข้า

admin2

ยโสธร ลูกบ้านร้องเรียน ผญบ.ถอนเงินพื้นฐานหมู่บ้าน 115,000 บาท ยโสธร ตัวแทนชาวบ้านเข้า

ร้องเรียนสื่อ กรณีผู้ใหญ่บ้านลักลอบใช้เงินพื้นฐานของหมู่บ้าน หายไปเกือบหมด 115,000 บาท เล่นเอาอำเภอเมืองเดือดร้อน ส่งปลัดลงพื้นที่พบชาวบ้าน เพื่อหาข้อเท็จจริง มีชาวบ้านมาระบายความในใจ สอบถามถึงเหตุผลของเงินที่ถอนออกมา
เหตุกรณี นาง สุชาดา พาละพล ตัวแทนชาวบ้านบาก หมู่ 8 ตำบลเดิด อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร วิ่งแจ้นเข้าพบสื่อยโสธร ระบายความในใจถึงเหตุผล ที่มีนาย ถวิล จันละบุตร ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ถอนเอาเงินพื้นฐานของหมู่บ้าน เงินนี้ได้ดำเนินการติดต่อกันมาแล้ว 2 ช่วงของผู้ใหญ่บ้านใช้สำหรับเวลามีลูกบ้านเสียชวิตก็จะนาไปช่วยเหลือในงานศพ พอมาถึง นาย ถวิล จันละบุตร เป็นผู้ใหญ่บ้าน รับมอบโครงการต่อ มีลูกบ้านเกิดเสียชีวิต ไม่เคยเห็นนำเงินดังกล่าวมามอบช่วยเหลือ ทำให้ชาวบ้านเฝ้าติดตามพฤติกรรมมาตลอด จนมีเหตุผู้เสียชีวิตรายสุดท้าย ผู้ใหญ่บ้านก็ยังเก็บตัวหายเงียบ พอลูกบ้านสอบถามอ้างว่าเงินหมด ถอนเงินออกไปทั้งหมด 115,000 บาทอ้างว่านำไปสร้างพัฒนาวัดแล้ว ชาวบ้านก็เลยพากันเดือด เหตุใดที่ใช้อำนาจตัวเองลักลอบถอนเงินไปโดยมีการประชุมประชาคมกันแค่ 30 คนเท่านั้นทั้งที่หมู่บ้านมีกันอยู่ถึง 200กว่าหลังคาเรือน จึงเป็นเหตุเดือดร้อนถึง นายอำเภอเมือง ยโสธร ล่าสุดทางอำเภอได้ส่ง นาย ภาณุพงษ์ ชารีวงศ์ และ นางสาว สุภาพร ศรีโชค ปลัดอำเภอลงไปพบกับชาวบ้าน เพื่อสอบถามหาข้อเท็จจริงที่ไปมาของเงิน ที่ศาลาการเปรียญ วัดบ้านบาก ตำบลเดิด มีประชนที่เป็นลูกบ้านจำนวนกว่า 100 คน มารอฟังคำชี้แจงของผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งอยากทราบว่าทางอำเภอจะดำเนินการอย่างไร ในระหว่างประจันหน้ากันระหว่าง ผู้ใหญ่บ้าน กับ ลูกบ้าน ก็มีการสอบถามถึงความเป็นมาของการถอนเงินพื้นฐานหมู่บ้านออกไปโดยไม่บอกกล่าวให้ลูกบ้านทราบ มีการระบายอารมณ์ โต้เถียงกันไปมา อย่างชุลมุน สิ่งที่ชาวบ้านต้องการคืออยากให้ผู้ใหญ่บ้านหาเงินทั้งหมด 115,000 บาท มาไว้เป็นกองทุนเหมือนเดิม ไม่อย่างนั้นชาวบ้านไม่ยอมเป็นอันขาด ให้ผู้ใหญ่บ้านต้องรับผิดชอบด้วยการหาเงินจากกฐินหรือผ้าป่าก็ได้ เพราะว่าเรื่องนี้ทาง ชาวบ้านเคยลงชื่อกัน ส่งหนังสือไปร้องเรียน ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดไปแล้ว ดังนั้นสรูปได้ว่าทั้ง 2 ฝ่ายยังหาข้อยุติไม่ได้ทางผู้ใหญ่บ้านก็อ้างว่าเงินนำมาใช้บำรุงวัดไม่ได้นำไปใช้ส่วนตัวแต่นำมาทำศาลาวัดและมีหลักฐานใบเสร็จของการชื้อของสามารถตรวจสอบได้
ชัยพร พันสาย รายงานจากจังหวัดยโสธร 0806944636

Next Post

ประจวบคีรีขันธ์ _ ROYAL PLUS ผู้ผลิตน้ำผลไม้รายใหญ่ จัดกิจกรรม CSR พี่ให้น้อง โรงเรียนบ้านพุเข็ม มอบอุปกรณ์โซล่าเซลล์ และสื่อการเรียนการสอนให้น้อง ในถิ่นทุรกันดารป่าต้นน้ำเพชรบุรี

ประจวบคีรีขันธ์ _ ROYAL PLUS ผู้ผลิตน้ำผลไม้รายใหญ […]

You May Like

ข่าวภูธร