กาญจนบุรี – ตำรวจจิตอาสาและประชาชนพร้อมใจทำความดี! เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. สังขละบุรี พร้อมชาวบ้านร่วมทำกิจกรรมดีดี  ดูแล แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสังขละบุรี

admin
กาญจนบุรี – ตำรวจจิตอาสาและประชาชนพร้อมใจทำความดี! เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. สังขละบุรี พร้อมชาวบ้านร่วมทำกิจกรรมดีดี  ดูแล
แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสังขละบุรี
 
วันนี้  16 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานลูกบวบ บ้านวังกะ หมู่ที่ 2 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจเอก ไพฑูรย์ ศรีวิลัย ผกก.สภ.สังขละบุรี  พันตำรวจโท กิตติณัติ์ ปรีชาวุฒิวงศ์ รอง .ผกก.ป.สภ.สังขละบุรี พันตำรวจโท สภาพ  สีนาค รอง.ผกก. สอบสวน สภ.สังขละบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาทำความดี ด้วยการทำความสะอาดสถานที่บริเวณสะพานลูกบวบ พร้อมมอบเงินสนับสนุนการก่อสร้างสะพานลูกบวบ ผ่านตัวแทนสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสังขละบุรี จำนวน 10,000 บาท เนื่องในวันตำรวจ 17 ตุลาคม 2567
 
ขณะที่การก่อสร้างสะพานลูกบวบในครั้งนี้เป็นความร่วมมือจากวัดวังก์วิเวการาม ส่วนราชการในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี  ประชาชน  ผู้ประกอบการโรงแรม  รีสอร์ต ร้านอาหาร  เจ้าของธุรกิจ  และสมาคมท่องเที่ยวสังขละบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการก่อสร้างสร้างพานลูกบวบรองรับการซ่อมใหญ่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ในปี 2568 และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสังขละบุรี โดยมีกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้
   
และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระราชอุดมมงคล หลวงพ่ออุตตมะ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อดีตเจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพระภิกษุที่ได้ความเคารพเลื่อมใสในหมู่คนไทยเชื้อสายมอญและชาวพุทธทั่วไป เป็นพระนักเดินธุดงคกรรมฐาน ออกเดินธุดงค์ไปบำเพ็ญธรรมอยู่บนเขา หลายครั้งเป็นเวลานาน ซึ่งท่านได้ร่วมกับชาวบ้านมอญ สร้างสะพานไม้ยาวเป็นอันดับ 2 ของโลก ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี แม้ว่าท่านจะได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2549 แล้วจะครบ 18 ปี ในวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2567 นี้
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ 081 – 1953830
Next Post

จ.ยโสธร วัดต่างๆกวนข้าวทิพย์คึกคัก ก่อนถึงวันออกพรรษา ตามวัดในคุ้มต่างๆ ในเขตเทศบาลเมือง ก็ได้มีประชาชนออกไปจัดเตรียมวัตถุดิบ กวนข้าวทิพย์ โดยเฉพาะวัดกลางศรีไตรภูมิคุ้มบ้านกลาง ตามที่สื่อของเราได้ออกตะเวนดู พบบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

จ.ยโสธร วัดต่างๆกวนข้าวทิพย์คึกคัก ก่อนถึงวันออกพร […]

You May Like

ข่าวภูธร