ยะลา เร่งฟื้นฟู สมรรถภาพ แก่ผู้ยากไร้ ผู้ป่วย ผู้พิการ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

admin

ยะลา จังหวัดยะลา ส่งมอบห้องน้ำ จากกองทุนฟื้นฟู สมรรถภาพ แก่ผู้ยากไร้ ผู้ป่วย ผู้พิการ ในพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ขณะที่แขวงทางหลวงยะลาเร่งสร้างสะพานเบี่ยงเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในการใช้เส้นทางถนนเลียบชายแดนไทย มาเลเซียหลังถูกน้ำเซาะจนถนนขาดในช่วงฝนตกหนักต่อเนื่องที่ผ่านมา

 

วันนี้ 25 ต.ค.67 นางฉลวย พงศ์สุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา สาธารณสุขอําเภอเบตง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา สมาชิก อบจ.ยะลา สมาชิกอบต.อัยเยอร์เวง ลงพื้นที ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง ได้ร่วมกันมอบพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 มอบเครื่องอุปโภค บริโภค และมอบห้องน้ำ ให้แก่ ด.ช.อัรฟัน กอเนาะ นายดือรอเซะ ซิเดะ นายเจ๊ะโซ๊ะ บากา ผู้ยากไร้ ผู้ป่วย ผู้พิการ ในพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง ที่ได้รับการพิจารณาอนุมัติจากกองทุนฟื้นฟู สมรรถภาพ องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ให้มีการปรับสภาพบ้าน จำนวน 60,000 บาท ได้รับความช่วยเหลือจากโครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

นางฉลวย พงศ์สุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา และองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา จัดทำโครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสสังคม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กิจกรรมปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแก่ผู้ยากไร้ ผู้ป่วย ผู้พิการ จำนวน 73 หลัง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วย ผู้พิการที่มีความเดือดร้อนทางด้านที่อยู่อาศัย และการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่จังหวัดยะลาได้รับการพิจารณาจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เห็นชอบให้เข้าร่วมเป็น โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในระดับประเทศ

 

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ให้การสนับสนุนในการปรับสภาพบ้าน จำนวน 50 หลังๆ ละ ไม่เกิน 40,000 บาท งบประมาณ 2,000,000 บาท องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จังหวัดยะลา ให้การสนับสนุนในการปรับสภาพบ้าน จำนวน 23 หลังๆ ละ ไม่เกิน 60,000 บาท งบประมาณ 1,380,000 บาท รวมงบประมาณทั้งสิ้น จำนวน 3,380,000 บาท เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วย ผู้พิการ ในจังหวัดยะลาที่มีความ เดือดร้อนทางด้านที่อยู่อาศัย และส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ขณะที่แขวงทางหลวงยะลา ได้เข้าปรับปรุงเส้นทางสายเบตง ซาโห่ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุดินสไลค์จนทำให้ถนนขาดทรุดพังเสียหายรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ในช่วงเกิดฝนตกหนัก ดินโคล่นถล่ม ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเดือดร้อนในการสัญจรของประชาชนที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางนี้ ในพื้นที่ บ้านจาเราะปูโงะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

 

ซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย และเป็นเส้นทางไปโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านจาเราะปูโงะ อีกทั้งยังเป็นถนนเชื่อต่อระหว่างเทศบาลเมืองเบตง และเทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ โดยในวันนี้นายสมเทพ บุญกว้าง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงยะลา พร้อมด้วย นายอนรรฆ์ อ้วนเส้ง หัวหน้าหมวดทางหลวงยะรม ได้เข้าไปติดตั้งป้ายเตือน ไฟกระพริบ รวมทั้งแท่นแบริเออร์ และติดตั้งป้ายสัญญาณ เพิ่มเติม และดำเนินการสร้างสะพานเบี่ยงเพื่อให้ประชาชนได้สัยจรไปมาได้ก่อน เนื่องจากในการก่อสร้างเบื้องต้นมีข้อจำกัดในการออกแบบ จากถนนมีทางแคบ จึงต้องมีการกำหนดความเร็วที่ต่ำ คือใช้ความเร็ว 50-60 กิโลเมตร จะมีความปลอดภัย แต่หากใช้ความเร็ว เกินกว่า ที่กำหนด ก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย โดยเฉพาะช่วงเวลาที่มีฝนตก ดังนั้นจึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันขับขี่รถตามกฎหมายหมายจราจร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อตนเอง และผู้ร่วมทาง

 

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

Next Post

ยะลา ฝนตกถนนลื่นนักท่องเที่ยวชาวมาเลย์ขับเก๋งแหกโค้งชนขอบถนนรถคว่ำหงายท้อง4ล้อชี้ฟ้า

ยะลา ฝนตกถนนลื่นนักท่องเที่ยวชาวมาเลย์ขับเก๋งแหกโค […]

You May Like

ข่าวภูธร