ผู้ว่าฯอยุธยา นำทีมรับรางวัลการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ระดับประเทศ

admin2

ผู้ว่าฯอยุธยา นำทีมรับรางวัลการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ระดับประเทศ ประจำปี 2566 ณ ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้ารับรางวัลการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ระดับประเทศ ประจำปี 2566 โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลดังกล่าว ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร

สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ในกลุ่มจังหวัดภาคกลางและภาคตะวันออก และรางวัลอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลกดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2566 ได้แก่ นางสาวณัฐณิชา ศรีอุดร สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน ได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภทเยาวชน อถล. และ นางสาวศิริรัตน์ เรืองสวัสดิ์ สังกัดเทศบาลตำบลเชียงรากน้อย ได้รับรางวัลชมเชยในประเภทบุคคลทั่วไปโดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย คุณกีต้า ซับบระวาล ผู้ประสานงานสหประชาชาติประจำประเทศไทย นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพรพจน์ เพ็ญพาส และ นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมในพิธี

ทั้งนี้ ที่มาได้รับรางวัลนี้เกิดจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำริให้มีโครงการ “อยุธยาเมืองสะอาด” เพื่อเชิญชวนส่วนราชการ รวมทั้งภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา มาร่วมมือกันปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ต่างๆ ให้มีความสะอาด สวยงาม ที่ผ่านมา ทุกภาคส่วน และจิตอาสา ได้ออกมาร่วมช่วยกันรักษาความสะอาดความเป็นเมืองมรดกโลก พร้อมที่จะต้อนรับทุกคนที่มาเยือน ให้มีความสุขและประทับใจกับการเห็นบ้านเมืองเราสะอาดน่ามองอย่างยั่งยืน ซึ่งโครงการดังกล่าว ทำเพื่อพี่น้องชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทุกคน นอกจากนี้ ยังต่อยอดไปสู่ “โครงการ 1 คน 1 ต้น เพื่อคนอยุธยา” เพื่อจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับคนอยุธยา เป้าหมาย 1 ปี จะปลูกต้นไม้ให้ได้อย่างน้อย 8 แสนต้น ตามจำนวนประชากร และปลูกไปเรื่อยๆ ทุกปี โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้ามาช่วยสนับสนุนดูแลจนกว่าจะแข็งแรงต่อไป
นางสาว รัตนาภา ศรีวิไชย อยุธยา

Next Post

ยะลา บรรยากาศซื้อขายกระทงใต้สุดแดนสยาม

ยะลา บรรยากาศซื้อขายกระทงใต้สุดแดนสยามเงียบเหงา ยะ […]

You May Like

ข่าวภูธร