มุกดาหาร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU การขับเคลื่อนการจัดกระบวนการเรียนรู้

admin2

มุกดาหาร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU การขับเคลื่อนการจัดกระบวนการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐานหมู่บ้าน แห่งการเรียนรู้
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น นาย บุญนาม อินทะปัญญา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสะเม็ง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU โดยมี นายประมวล ดอนอามาต นายอ่อนสี บุทธิจักร์ กำนันตำบลนาสะเม็ง นาย ฉลอง อุณวงศ์ ประธานคณะกรรมการธนาคารผลผลิตสัตว์น้ำแบบมีส่วนร่วมห้วยถ้ำมด นายอภิศักดิ์ ศรีเฉลียว อดีตผู้ใหญ่บ้านบ้านภูผาหอม นางนางรัตนา แสงบุญ ส อบต ตำบลนาสะเม็ง นายประยัด คนไว ผู้ใหญ่บ้านตำบลนาสะเม็ง หมู่ 1 และแขกผู้มีเกียรติ และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ให้การต้อนรับ นายชวนชัย วิเวก รองผู้อำนวยการสำนักงาน ส.กร จังหวัดมุกดาหาร และคณะ นายอนัน เลิศสงคราม ศกร ตำบลนาสะเม็งได้กล่าวต้อนรับคณะและได้กล่าวชี้แจงวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการครั้งนี้การดำเนินการจัดโครงการในวันนี้ ศกร ตำบลนาสะเม็งและเครือข่าย ศกร ตำบลซึ่งเป็นตัวแทน ศกร อำเภอทั้ง 7 อำเภอได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆมาแสดงและสาธิตดังนี้ 1.โครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนหลักสูตรการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากปลา
2.โครงการห้องสมุดเคลื่อนที่กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 3.การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนจากทั้ง 6 อำเภอ นายชวนชัย วิเวก รองผู้อำนวยการสำนักงานสกร จังหวัดมุกดาหารได้กล่าวถวัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในการดำรงชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและให้ชุมชนได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการบริหารจัดการขยะในชุมชนพร้อมทั้งร่วมพัฒนาชุมชนตนเองทั้งด้านการศึกษาสังคมสิ่งแวดล้อมอาชีพเพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นหมู่บ้านต้นแบบแห่งการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐานในการเรียนรู้ที่มีความหลากหลายสอดคล้องกับวิถีชีวิตชุมชนโดยจัดเนื้อหาการเรียนรู้ที่ตรงกับความต้องการของชุมชนเน้นการเรียนรู้ตามสภาพจริงเรียนจากประสบการณ์ตรงในด้านการใช้วิถีชีวิตพอเพียงพออยู่พอกินพึ่งพาตนเองได้การทำบัญชีครัวเรือนเพื่อความเข้มแข็งของชุมชนครอบครัวอบอุ่นการบริหารจัดการการพัฒนาผลิตภัณฑ์เรียนรู้จากภูมิปัญญาการจัดทำหลักสูตรท้องถิ่นต่างๆเป็นต้นและการจัดการกิจกรรมดังกล่าวส่งผลให้ชุมชนเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดเวลาเพราะเป็นการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริงอย่างต่อเนื่องเรียนรู้ตามวิถีชีวิตความเป็นอยู่และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้และกลุ่มเป้าหมายสามารถรู้จักคิดและสามารถแก้ปัญหาจะเกิดจากการเรียนรู้นำไปสู่ความยั่งยืนตลอดจนมีการพัฒนาด้านจิตใจมีคุณธรรมซื่อสัตย์เกื้อกูลซึ่งกันและกันส่งผลให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเข้มแข็งและมีความสุข และในการจัดโครงการกิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 100 คนและผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะได้รับความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปขยายผลไปยังประชาชนในพื้นที่ให้มีการเรียนรู้พัฒนาตนเองครอบครัวและสังคมในการอยู่ร่วมกันทำให้เกิดการรวมคิดร่วมทำและรับผลประโยชน์ร่วมกันส่งผลให้เกิดความรักความผูกพันเกื้อกูลซึ่งกันและกันรักใคร่สามัคคีก่อให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างมีความสุข
ต่อ ไป

ภาพ โดย สุดารัตน์ คนไว ยอดขุนศึกพญายม 915 รายงาน รับเรื่องราวร้องทุกข์ พี่น้องประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมข้าราชการชั้นผู้น้อยที่โดนกลั่นแกล้ง ผ่านสื่อ 092-501-8750
082-152-3279

Next Post

โจร ยกตู้บริจาคศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย(มีวงจรปิด) นายทิพย์ชยพล ปรีชาบริสุทธิ์กุลประธานผู้ก่อตั้ง

โจร ยกตู้บริจาคศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย(มีวงจรปิด) นายทิ […]

You May Like

ข่าวภูธร