หนองบัวลำภู-รวบชาย 18 ปีใช้มีดฟันคอเพื่อนบ้านเสียชีวิตยังปากแข็งไม่รับสารภาพ

admin

หนองบัวลำภู-รวบชาย 18 ปีใช้มีดฟันคอเพื่อนบ้านเสียชีวิตยังปากแข็งไม่รับสารภาพ

 

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อกลางดึกของวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 รับแจ้งมีเหตุชายอายุ 17 ปีโดนของมีคมฟันเสียชีวิต ที่บ้านสนามชัย ตำบลกุดแห่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จากนั้น พ.ต.อ.สันติ บุญชู ผกก.สภ. นากลาง ,พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง พร้อมชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลนากลาง ,กู้ภัยร่วมใจนากลาง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ตายคือนายบี อายุ 17 ปี (นามสมมุติ) สวมเสื้อสีดำกางเกงสีดำ โดนของมีคมฟันเข้าตามร่างกายนอนเสียชีวิตในบ้าน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตประมาณ 6 -8 ชั่วโมง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด กระจายหาข่าวในพื้นที่ติดตามคนร้าย และต่อมาสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ตามหมายจับของศาลหนองบัวลำภู ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

 
จาการสอบถามของผู้สื่อข่าว พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง ได้กล่าวว่า หลังประชุมเสร็จได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน จนศาลจังหวัดหนองบัวลำภูออกหมายจับให้ โดยผู้เสียชีวิตคือนายบี (นามสมุติ) อายุ 17 ปี วันเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ และกลับลงมาเยี่ยมบ้าน จึงได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปซื้อบุหรี่ที่ร้านค้า และกลับมาบ้านจากนั้น นายเอ ผู้ต้องสงสัย ได้เดินเข้าไปหา และได้ขอบุหรี่ผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ให้จึงโกรธ

 
โดยนายเอ ผู้ต้องสงสัย ได้กลับไปนำมีดขนาดใหญ่ แอบเข้ามาฟันเข้าที่บริเวณลำคอด้านซ้าย ไหล่ซ้าย แขนด้านขวา ทำให้นายบี นอนเสียชีวิตที่บริเวณโซฟาในบ้าน ต่อมาผู้ต้องสงสัย ได้กลับไปนอนที่กระท่อมนา โดยถอดเสื้อผ้าใส่ตะกร้าไว้ มีรอยเปียกน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจยึดเสื้อผ้า ,อาวุธมีด ไปตรวจสอบ ส่วนซองบุหรี่ของผู้ตาย ซึ่งผู้ต้องสงสัยได้นำมาด้วย และสูบจนหมดเป็นซองเปล่า พบอยู่ที่กระท่อมนา ของเพื่อนบ้านใกล้ๆกัน ซึ่งนายเอ ผู้ต้องสงสัยมักจะไปนอนเล่นอยู่เป็นประจำ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ 1 วัน 5 เสือประจำหมู่บ้าน และ อสม.ได้พานายเอ ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ ไปพบแพทย์ประเมินว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชหรือไม่ ทางแพทย์ได้มอบยากลับมาให้กิน โดยให้แม่ซึ่งเป็นผู้ปกครอง และ อสม.ให้กำกับดูแลเรื่องกินยา เพราะยังไม่แน่ใจว่าเป็นจิตเวชหรือไม่ เพียงแต่มีอาการซึมเศร้า และพูดคนเดียวในบางครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเอ ผู้ต้องสงสัย ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหนองบัวลำภูเรียบร้อยแล้ว ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.

จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

Next Post

นครนายก-โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายการให้ความช่วยเหลือคนพิการทางจิตและการบูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน  รุ่นที่ 2  ภาคกลาง  

นครนายก-โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายการให้ความช่วย […]

You May Like

ข่าวภูธร