บุรีรัมย์ ทุกข์ของชาวนา คาดว่าทาสยาตระเวนขโมยข้าวเปลือกในยุ้ง เกลี้ยงกว่า 10 หลังคา

admin

อำเภอคูเมือง//เกิดเหตุคนร้ายซุ่มเข้าไปขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านที่เก็บไว้ในยุ้งข้าวกว่า 10 หลังคาเรือน มีข้าวเปลือกหายรายละ 5-15 กระสอบไม่เว้นบ้าน อบต.รวมกว่า 80 กระสอบคิดเป็นเงินกว่า 100,000 บาท เป็นงงชาวบ้าน”รู้ตัวคนร้ายแต่ตำรวจไม่รู้” เชื่อเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ติดยาบ้าขโมยเอาไปขายแลกเป็นเงินมาซื้อยาสูบ

วันที่ 4 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านแคนเจริญ หมู่ 17 ต.ตูมใหญ่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ากำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีคนร้ายแอบเข้าไปขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านที่เก็บไว้ในยุ้งข้าว มีผู้เสียหายกว่า 10 ราย แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวคนก่อเหตุได้ทั้งที่ชาวบ้านไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมืองเอาไว้แล้ว

 

สอบถาม น.ส.กรรณิกา ปะโปติณัง อายุ 44ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ตูมใหญ่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในผู้เสียหายที่ไปแจ้งความ เล่าว่า เมื่อคืนวันก่อนตนได้ยินเสียงสุนัขเห่า แต่ไม่เอะใจ แต่โชคดีมีเพื่อนบ้านตื่นมาตอนตี 3 เห็นคนร้ายจึงได้ข้าวไปไม่หมด ทำให้ข้าวเปลือกของตนซึ่งเก็บไว้ 17 กระสอบ เหลือ 2 กระสอบ เท่ากับหายไป 15 กระสอบ เป็นข้าวมะลิ 8 กระสอบ ข้าวเหนียว 7 กระสอบ

 

น.ส.กรรณิกา เล่าด้วยว่าเหตุคนขโมยข้าวเปลือกเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่พร้อมกันเท่าที่นับได้ชาวบ้านถูกขโมยข้าวเปลือกไปแล้วประมาณ 10 หลังคาเรือน ข้าวเปลือกหายไปหลังละ 3 กระสอบบ้าง 5 กระสอบบ้าง หนักสุดคือ 10 กระสอบและ 15 กระสอบคือยุ้งข้าวของตนเอง

โดยสรุปตอนนี้มีชาวบ้านหายไปแล้วรวมกันประมาณ 80 กระสอบหรือประมาณ 640 กก.คิดเป็นเงินประมาณ 100,000 บาทและทุกคนไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง มาจึงถึงวันนี้ยังไม่มีวี่แววของคนร้าย

 

น.ส.กรรณิกา เล่าอีกว่าหลังจากที่ตนลงเฟสบุ๊คไปแล้ว มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่รู้จักคนร้าย โดยเฉพาะตนเองพอรู้ตัวคนร้ายที่มาขโมยแต่ไม่หลักฐาน ส่วนตัวงงว่าชาวบ้านรู้ตัวคนร้ายแต่ทำไม”ตำรวจไม่รู้”จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเสพยาเสพติด และมีไม่น้อยกว่า 3 คนที่มาก่อเหตุ เมื่อได้ข้าวไปขายแล้วเอาเงินไปซื้อยามาเสพ/////////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง
จังหวัดบุรีรัมย์ รายงาน

 

Next Post

“เฉวียน หงฉาน” เจ้าของเหรียญทองปารีสโอลิมปิก 2024

“เฉวียน หงฉาน” เจ้าของเหรียญทองปารีสโอลิมปิก 2024 […]

You May Like

ข่าวภูธร