ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน จับโล้นห่มเหลืองถือซองผ้าป่าเข้าไปเรี่ยไรตำรวจ

admin

ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน จับโล้นห่มเหลืองถือซองผ้าป่าเข้าไปเรี่ยไรตำรวจ

 

เมื่อวันที่ 16.00 น.วันที่ 13 ส.ค.67 พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบฯ พ.ต.ท.วรพรต ผลานิวงค์ รอง ผกก.1 บก.ทท.3 พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง สวญ.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.3 (ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุมตัว นายวิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ในข้อหาแต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นภิกษุ สามเณร นักพรตหรือนักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นว่านั้น และฉ้อโกง พร้อมของกลาง จีวร อังสะ สบง รัดประคดเอว ซองผ้าป่าและหนังสือรับรองของสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบฯ

 
โดยก่อนหน้านั้น นายวิชัยปลอมตัวเป็นพระสงฆ์เดินถือซองผ้าป่าและหนังสือรับรองของสำนักสงฆ์ดังกล่าว เข้าไปขอเรี่ยไรในสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน อ้างว่าเพื่อนำไปสมทบทุนสร้างห้องน้ำและชำระค่าไฟฟ้า ตำรวจจึงได้รวบรวมเป็นเงิน 430 บาท ใส่ซองมอบให้ไป ภายหลังได้ตรวจสอบไปทางสำนักสงฆ์ดังกล่าวจึงทราบว่าทางสำนักสงฆ์ไม่ได้มีการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีแต่อย่างใด จังหวะได้ยินวิทยุ สภ.หัวหิน แจ้งให้ตรวจสอบพระสงฆ์เดินเรี่ยไรอยู่บริเวณโรงเรียนสมถวิล หัวหิน

 

จึงไปตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลเดียวกันที่เข้ามาเรี่ยไรในสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน จึงนำตัวมาสอบสวนทราบชื่อภายหลังว่านายวิชัย และให้การรับสารภาพว่าตนเองไม่ได้เป็นพระสงฆ์แต่อย่างใด เพียงแต่เอา จีวร อังสะ สบง มาห่มใส่ให้เหมือนพระเพื่อง่ายต่อการเรี่ยไร ที่ผ่านมาได้เงินมาจำนวนมากจนถูกจับกุม ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

Next Post

ปชป.ลั่นพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านเข้มข้นขึ้นหลังก้าวไกลถูกยุบ

ปชป.ลั่นพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านเข้มข้นขึ้นหลังก้าวไ […]

You May Like

ข่าวภูธร