นครพนม -​ร้อย ตชด.235 จับผู้ต้องหา 3 ราย ของกลางยาบ้า 142,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืนและของกลางอีกหลายรายการ

admin
นครพนม -​ร้อย ตชด.235 จับผู้ต้องหา 3 ราย ของกลางยาบ้า 142,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืนและของกลางอีกหลายรายการ
https://youtu.be/LNnNV6-dj-E
เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
พ.ต.ท.ธนพล  ท้าวหนู รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 พร้อมด้วย ตำรวจน้ำธาตุพนม, กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, นรข.นครพนม, ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าจำนวน 142,000 เม็ด และของกลางอีกหลายรายการ
ชุดปฏิบัติการข่าวกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการนัดส่งยาเสพติดบริเวณพื้นที่บ้านศรีบุญเรือง ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เข้าวางกำลังและตรวจสอบรถยนต์ ตามที่สายลับแจ้ง จนกระทั่งเวลา ประมาณ 21.00 น พบรถยนต์ตรงกับสายลับแจ้ง จึงเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 12,000 เม็ด จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจค้นในที่ห้องเช่าในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครพนม พบยาบ้าอีก 130,000 เม็ด (รวม 142,000 เม็ด)
 
นอกจากนี้ยังพบ อาวุธปืนพกสั้นดัดแปลง 1 กระบอก เครื่องกระสุน .380 จำนวน 10 นัด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง  และรถยนต์ 2 คัน จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด และแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัย และนำตัวส่ง สภ.หลักศิลา เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป
 
ซึ่งการปฏิบัติการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเร่งด่วน ซึ่ง  พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด. ในฐานะหน่วยงานหลักด้านความมั่นคงแนวชายแดนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดยุทธการ”พิทักษ์ริมน้ำโขง” เพื่อกวาดล้าง และปราบปรามเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงอาชญากรรมอื่นๆ ในพื้นที่แนวชายแดน โดยมอบหมายให้กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 โดย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์  ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค 2 เป็นหน่วยปฏิบัติ
#ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
#กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี
เด​วิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​
Next Post

(สุรินทร์)พลเอก เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ลงพื้นที่ สุรินทร์ มอบอุปกรณ์กาย (ขาเทียม) เพื่อสร้างขวัญกำลังใจวีรชนทหารกล้า ย้ำพร้อมให้การสนับสนุนความต้องการของพื้นที่

(สุรินทร์)พลเอก เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการอง […]

You May Like

ข่าวภูธร