“ตำรวจ ปส. ลุยต่อเนื่อง ไล่ล่าสกัดจับ นักบินตายแทนสายอีสาน ได้พร้อมไอซ์ 600 กก.”

admin

“ตำรวจ ปส. ลุยต่อเนื่อง ไล่ล่าสกัดจับ นักบินตายแทนสายอีสาน ได้พร้อมไอซ์ 600 กก.”

 


กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยพล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. ,พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.ปส.,พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช ปส พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผบก.ปส.3 และ พล.ต.ต.อิทธิพล จันทร์ศรีบุตร ผบก.ขส. ได้อำนวยการสั่งการจนไปสู่การจับกุมเครือข่ายรายใหญ่


โดย วันนี้ 8 ก.ย.67 เวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่ บก.ขส.และ กก.1 บก.ปส.3ได้ร่วมกับ
ขกท.ศปก.นสศ. , บก.ทล บช.ก. และสภ.เทพสถิต ภ.จว.ชัยภูมิ จับกุมผู้ต้องหา 2 คน
1.นายอนนต์ อายุ 48 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 6 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จว.เลย หน้าที่ขับรถนำ
2.นายชัยวัฒน์ ศรีหาราช อายุ 39 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 5 ต.ห้วยขุนราม อ.พัฒนนานิคม
จ.ลพบุรี หน้าที่ขับรถนำ พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 6 รายการ


1. ยาเสพติดให้โทษร้ายแรงประเภท 1
(ไอซ์) จำนวน 15 กระสอบ รวม นน.
ประมาณ 600 กิโลกรัม
2.รถยนต์ ยี่ห้อ Mitsubishi สี ดำ
ทะเบียน งฉ-8367 นครราชสีมา
ใช้สำหรับบรรทุกของกลางรายการที่ 1
(คนขับหลบหนี)
3.รถยนต์ ยี่ห้อ Nissan สี ดำ
ทะเบียน 2ฒฮ-2680 กรุงเทพมหานคร
ของนายอนนต์ฯ และนายชัยวัฒน์ฯ ผตห. 1
4. โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง


สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือลงมาพื้นที่ภาคกลางจำนวนหลายคดี จนทราบเครือข่ายทีมลำเลียงพร้อมยานพาหนะที่ใช้เพิ่มเติม จึงได้เฝ้าระวังเรื่อยมา
ต่อมาวันที่ 7 กันยายน 2567 จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มเครือข่ายนี้จะใช้รถยนต์มิตชูบิซิไททัน งฉ 8367 นครราชสีมา ทำหน้าที่บรรทุกยาเสพติด และรถยนต์นิสสันนาวาร่า สีดำ 2ฒฮ 2680 กทม. ทำหน้าที่ขับนำสำรวจเส้นทางคอยแจ้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ให้กับรถยนต์ทำหน้าที่บรรทุกยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงร่วมกันวางกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์ตามเส้นทาง และพบพฤติการณ์รถทั้งสองคันวิ่งตามกันมาจากจ.หนองคาย ไปยังอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย และจะเข้าสู่พื้นที่ตอนใน และพบว่ามีการหลบเลี่ยงการด่านตำรวจ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันที่ 8 ก.ย.2567 รถยนต์ทั้งสองคันเดินทางเข้าพื้นที่อำเภอเทพสถิตย์ จังหวัดชัยภูมิ ชุดปฏิบัติจึงรายงานพฤติการณ์ให้ผู้บังคับบัญชาทราบและมีคำสั่งให้ทำการหยุดรถทั้งสองคันเพื่อพิสูจน์ทราบ

ชุดปฏิบัติจึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อจะตรวจสอบ แต่รถยนต์ทั้งสองคันได้เร่งเครื่องแยกกันหลบหนีการติดตามอย่างรวดเร็ว โดยขับไปในเส้นทางรองลักษณะเปลี่ยวและมืด ชุดปฏิบัติสามารถหยุดรถยนต์กระบะไททัน ทะเบียน งฉ 8367 นครราชสีมา ได้ที่บริเวณโรงเรียนบ้านช่องสำราญ แต่ผู้ขับขี่ได้วิ่งหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบรถดังกล่าว พบยาเสพติดของกลางภายในรถยนต์ดังกล่าว  ส่วนกำลังอีกชุดหนึ่งสามรถติดตามสกัดรถยนต์นาวาร่าดำ ทะเบียน 2ฒฮ 2680 กทม. ไว้ได้ และจับกุมนายอนนต์ฯและนายชัยวัฒน์ฯ ผูัขับและนั่งมาด้วย ได้ที่บริเวณริมถนนหมายเลข 2247 ต.ลำสมพุง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี สอบถามผู้ต้องหาทั้งสองรับว่า ได้รับจ้างจากผู้สั่งการชาวลาวมมคนละ 30,000 บาท เพื่อนำทางดูลาดเลาให้รถบรรทุกยาเสพติดจากจ.หนองคายไปส่งพื้นที่ภาคกลางจริง โดยใช้โทรศัพท์ติดต่อโทรแจ้งเส้นทางและดูลาดเลาตลอดเส้นทาง จนกระทั่งพบเจ้าหน้าที่พยายามเข้าสกัดจับกุมจึงขับรถหลบหนีแต่ถูกจับกุมไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ภายหลังการจับกุม พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผบก.ปส.3 ได้เดินทางไปตรวจดูยาเสพติดของกลางและซักถามผู้ต้องหาด้วยตนเอง ณ ที่ทำการ บก.ปส.3 และ ผบช.ปส.เผยว่า ในห้วงนี้ ตำรวจ ปส.สืบสวนพบการลักลอบลำเลียงทั้งทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีการจับกุมได้หลายคดี โดยผู้ต้องหามักได้รับการติดต่อให้มารับจ้างขนยาเสพติดด้วยเงินเพียง20,000-30,000บาท ซึ่งไม่คุ้มกับความผิดที่จะได้รับเนื่องจากมีปริมาณยาเสพติดที่ถูกจับกุมจำนวนมาก เหมือนมาทำหน้าที่เสี่ยงตายแทนผู้ว่าจ้าง หรือจะเรียกว่า“นักบินตายแทน” โดยในคดีนี้ บช.ปส.จะได้ขยายผลเพื่อดำเนินคดีและยึดทรัพย์ของผู้สั่งการและผู้ขับรถที่หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ทราบตัวแล้ว

Next Post

เชียงราย-ปปส.พร้อมนบ.ยส.35เข้าพื้นที่ลักลอบส่งยาเสพติดชายแดน

เชียงราย-ปปส.พร้อมนบ.ยส.35เข้าพื้นที่ลักลอบส่งยาเส […]

You May Like

ข่าวภูธร