เชียงราย-ปปส.พร้อมนบ.ยส.35เข้าพื้นที่ลักลอบส่งยาเสพติดชายแดน

admin

เชียงราย-ปปส.พร้อมนบ.ยส.35เข้าพื้นที่ลักลอบส่งยาเสพติดชายแดน

9 กันยายน 2567
ในสถานการณ์ลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่พื้นที่ประเทศไทยในแนวชายแดนไทยพม่า ที่ยังมีการลักลอบนำเข้าอย่างต่อเนื่องและจำนวนมาก เช่นในวันที่ 7 กันยายน 2567 ที่ผ่านมานั้น ทางทหารพราน กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 กองกำลังผาเมือง ได้สกัดกั้นขบวนคาราวานขนยาเสพติดประเภทยาบ้า ที่เข้ามาจำนวนมากแต่ที่ยึดได้เพียง 1,300,000 เม็ด และทางกลุ่มขบวนการยังยิงต่อสู้ทหารพรานถึงสองรอบ ในแต่ละรอบยิงสู้นานกว่า ชั่วโมงเพื่อจะเปิดทางนำยาเสพติดเข้าพื้นที่ในไทย จนมีการสูญเสียทางกลุ่มขนยาเสพติดเสียชีวิตถึง 6 คน ในสถานการณ์ชายแดนยังมีขนยาเสพติดอย่างต่อเนื่องทั้งรายเล็กรายน้อย และรายใหญ่มี่ระบบการคุ้มครองอย่างแน่นหนา

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่มีกำลังพลหรืออาวุธถ้าไม่พร้อมนั้นย่อมมีปัญหาและอันตรายมาก วันนี้ทาง พล.ต.ท. ภาณรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส พร้อมทั้ง พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (ผบ.นบ.ยส.35) เดินทางเข้าติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนพร้อมกองกำลังผาเมือง ได้เข้าตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชายแดน ที่หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่และรับทราบข้อมูลการปฏิบัติงานสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดชายแดน การลักลอบนำเข้าของยาเสพติดแทบทุกชนิดที่ชนกลุ่มน้อยในประเทศพม่าผลิตแล้วลักลอบนำในไทย โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารพรานโดย พันเอก ไพรัช ศรีไชยวาล ผบ กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3กองกำลังผาเมือง ได้เข้าชี้แจงในสถานการณ์ที่ผ่านมาและวิธีการปฏิบัติงานในพื้นที่แนวชายแดนที่รับผิดชอบ ที่มีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

   

และที่จับยึดได้นั้นยังมีจำนวนน้อย และลักลอบผ่านนั้นจะมากกว่าเพราะแนวชายแดน ในพื้นที่อำเภอแม่อาย อำเภอฝาง อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่นั้นระยะทางยาวมากที่มีช่องทางเดินเท้าจำนวนมากที่สามารถเดินเข้าออกได้อิสระและยากต่อการสกัดกั้น แต่ทางทหารกองกำลังผาเมือง ทั้งทหารพราน และทหารม้า ได้เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ตามนโยบายของรัฐบาลไทย ทางพล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เลขกล่าวขอบคุณทางทหารพรานที่ช่วยสกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศและกล่าวขอบคุณแทนประชาชนที่ทางทหารสกัดกั้นยาเสพติดถ้ายาจำนวนนี้เล็ดลอดเข้าไปถึงเยาวชนถึงประชาชนก็จะเป็นการมอมเมาทำลายคุณภาพของ ประชาชนและเยาวชนของชาติไทย ได้อีกจำนวนมากพร้อมทั้ง แจ้ง ปปส.ร่วมสนับสนุนในการสกัดกั้นยาเสพติดของทุกหน่วยงานและในต่อไปก็จะเป็นการปราบปรามยาเสพติดในภาคีของอาเซียน 10 กว่าประเทศที่ให้ความร่วมมือ กลับประเทศไทยในการติดตามผู้ที่ค้ายาเสพติดแล้วหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศร่วมนำตัวส่งประเทศต้นเหตุ ในการที่จะร่วมในการจับกุมปราบปรามตรวจยึดยึดทรัพย์กับผู้ที่ทำการร่วม กับขบวนการค้ายาเสพติด

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

Next Post

บุรีรัมย์-กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จัด “โครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

บุรีรัมย์-กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม จัด “โครงก […]

You May Like

ข่าวภูธร