เพชรบูรณ์ พัฒนาชุมชนฯคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ปี 2567

admin

เพชรบูรณ์ พัฒนาชุมชนฯคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ปี 2567

 

ที่ ห้องประชุมลักษมี ชั้น 4 โรงแรมบูรพา อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นางพัชรี ศาลาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ปี พ.ศ. 2567 (OTOP Product Champion : OPC) โดยมี นายประยุกต์ สุดธัญญรัตน์ พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ในนามคณะกรรมการและคณะทำงานคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ไทย ปี พ.ศ. 2567 (OTOP Product Champion : OPC) กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะทำงานพิจารณาตรวจสอบและกลั่นกรองฯ/คณะทำงานสนับสนุน กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

 
นายประยุกต์ สุดธัญญรัตน์ พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ กำหนดพิจารณาคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย พ.ศ. 2567 มีผลิตภัณฑ์ที่ส่งเข้าคัดสรร จำนวน 134 ผลิตภัณฑ์ แยกเป็น ประเภทอาหาร จำนวน 63 ผลิตภัณฑ์ ประเภทเครื่องดื่ม จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์ ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย จำนวน 30 ผลิตภัณฑ์ ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก จำนวน 25 ผลิตภัณฑ์ ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร จำนวน 11 ผลิตภัณฑ์

   

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดระดับผลิตภัณฑ์ (Product Level) ที่จะนำไปสู่การพัฒนา ผลิตภัณฑ์ (Product Development) เพื่อจัดทำระบบฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ (Profile) ที่จะใช้ในการทำงานเชิงบูรณาการของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างคุณค่าของผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับแก่บุคคลทั่วไปจนสามารถใช้เป็นแหล่งสร้างรายได้และความเข้มแข็งให้กับชุมชน และ เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้ผลิต/ ผู้ประกอบการ OTOP และชุมชน ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

Next Post

อาชีวะอุบลฯ MOU 15 สถานประกอบการ จับมือพัฒนาหลักสูตร เสริมกำลังคนที่มีคุณภาพและสมรรถนะสูงสู่มาตรฐานสากล ตอบโจทย์การพัฒนาประเทศในอนาคต

อาชีวะอุบลฯ MOU 15 สถานประกอบการ จับมือพัฒนาหลักสู […]

You May Like

ข่าวภูธร