จ.ราชบุรี/ จังหวัดราชบุรี จัดประชุมนำเสนอผลการจัดเก็บและรับรองคุณภาพข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ครั้งที่ 1/2567 ระดับจังหวัด

admin

จ.ราชบุรี/ จังหวัดราชบุรี จัดประชุมนำเสนอผลการจัดเก็บและรับรองคุณภาพข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ครั้งที่ 1/2567 ระดับจังหวัด

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมลำภาชี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี
นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบหมายให้ นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุมนำเสนอผลการจัดเก็บและรับรองคุณภาพข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ครั้งที่ 1/2567 ระดับจังหวัด โดยมี คณะทำงานบริหารการจัดเก็บข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ปี 2567 ระดับจังหวัด เข้าร่วมการประชุม


ในการนี้ นางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาการจังหวัดราชบุรี ในฐานะเลขานุการคณะทำงานฯ มอบหมายให้ นายณัฎฐิพล วงศ์เมธี ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน นำเสนอผลการจัดเก็บและรับรองคุณภาพข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ครั้งที่ 1/2567 ระดับจังหวัด โดยมีประเด็นนำเสนอข้อมูลฯ ที่สำคัญ ดังนี้


1.การตรวจสอบและรับรองผลการจัดเก็บข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ประจำปี 2567
2. การส่งเสริมและการสนับสนุนข้อมูลฯ ไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิต
กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชนรับผิดชอบการบริหารการจัดเก็บข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) เป็นประจำทุกปี

โดยคณะกรรมการอำนวยการงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน (พชช.) เห็นชอบให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ เป็นหน่วยดำเนินการบริหารการจัดเก็บข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ด้วยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้แนวคิด Smart survey Smart data system รูปแบบการจัดเก็บผ่านระบบ Digital ที่ทันสมัย รวดเร็ว เป็นปัจจุบัน รวมทั้งติดตามผลแบบเรียลไทม์ได้ เพื่อพัฒนาข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ให้ก้าวสู่การเป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ใช้ในการพัฒนาฐานรากของประเทศต่อไป

 

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน

Next Post

อำนาจเจริญ ถนนที่ถูกลืมอนุรักษ์เอาไว้เพื่อหาเสียงเลือกตั้ง ร้องทุกข์มา30กว่าปียังเหมือนเดิม หว่านแต่ยาหอมในฤดูกาลที่มีเลืออกตั้ง เท่านั่นหรือ

อำนาจเจริญ ถนนที่ถูกลืมอนุรักษ์เอาไว้เพื่อหาเสียงเ […]

You May Like

ข่าวภูธร