อาชีวะอุบลฯ จับมือสอนชาวบ้านทำสลัดโรล มาพร้อมก๋วยเตี๋ยวลุยสวน และชาหยวน หอมชื่นใจ สร้างรายได้ด้วยนะ

admin

อาชีวะอุบลฯ จับมือสอนชาวบ้านทำสลัดโรล มาพร้อมก๋วยเตี๋ยวลุยสวน และชาหยวน หอมชื่นใจ สร้างรายได้ด้วยนะ

วันที่ 13 กันยายน 2567 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นำโดย นางสาวลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี พร้อมด้วยนางอรสา แถบเกิด ครูชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา นำคณะครู และนักเรียน จัดโครงการบูรณาการการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพกับการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนอาชีวศึกษา (Fix it จิตอาสา) ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ ตำบลหนองบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เป็นวันที่ 2 โดยมีนายพินิจ ส่งเสริม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบ่อ และคณะ พร้อมด้วยนางสาวลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมและให้กำลังใจในในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้หลักสูตรระยะสั้นที่เปิดสอนมีจำนวน 3 หลักสูตร โดยตัวแทนครูและนักเรียน นักศึกษาแผนกวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว และแผนกวิชาการตลาด ได้แก่นางสาวศกลรัตน์ อุทธา ครูประจำแผนกวิชาการตลาด และนางเจมณี ทะริยะ ครูแผนกวิชาการโรงแรม ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก พร้อมให้คำแนะนำแก่ชาวบ้านเกี่ยวกับความรู้ทางการตลาด สำหรับจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้นักเรียน นักศึกษา แผนกวิชาแฟชั่นและสิ่งทอ ยังให้บริการประชาชนฟรีในการเย็บปะ ซ่อมแซมเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม เพื่อเป็นการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังเป็นทางเลือกในการประกอบอาชีพอิสระสู่การมีงานทำ ด้วยการนำความรู้มาประกอบอาชีพหลักและอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

 

Next Post

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมกำชับทุกพื้นที่ในการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางฯ และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องให้จริงจัง

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมกำชับทุกพื้นที่ในการป้องกันปร […]

You May Like

ข่าวภูธร