ประมงจังหวัดยะลา ร่วมกับตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 200,000 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ

admin

ยะลา -ประมงจังหวัดยะลา ร่วมกับตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 200,000 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 256 7รณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ มีส่วนร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูสัตว์น้ำ

วันนี้ (14 ก.ย. 67) ที่สระบัวแดง หมู่ที่1 ตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำ 2567ของจังหวัดยะลา โดยมีนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง นางจุไลวรรณ รุ่งกำเนิดวงศ์ ประมงจังหวัดยะลา นายสมัคร นอระพา นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี

 
นางจุไลวรรณ รุ่งกำเนิดวงศ์ ประมงจังหวัดยะลา กล่าวว่า วันที่ 21กันยายน ของทุกปี เป็นวันประมงแห่งชาติ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำการเพิ่มทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำ และการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งสร้างความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของประชาชนในพื้นที่ โดยจัดให้มีพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในแหล่งน้ำ ณ สระบัวแดง จำนวน 200,000 ตัว ในวันนี้พร้อมกับขอความร่วมมือ งดจับสัตว์น้ำทุกชนิดในวันดังกล่าว

   

ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า ปริมาณสัตว์น้ำในธรรมชาติมีปริมาณลดน้อยลงทุกปี เนื่องจากการเพิ่มประชากร การเจริญเติบโต ทางเศรษฐกิจ การก่อสร้างที่อยู่อาศัย การเกษตรและอุตสาหกรรม ตลอดจนมีการทำการประมงเพิ่มมากขึ้น กรมประมงมีนโยบายในการเพาะพันธุ์ปลาชนิดต่างๆ ปล่อยลงสู่แหล่งน้ำ เพื่อเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ เพิ่มแหล่งอาหารโปรตีนและเพิ่มปริมาณทรัพยากรสัตว์น้ำ โดยเน้นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและประชาชนให้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากร สัตว์น้ำ เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

Next Post

กาญจนบุรี – ต้อม สับปะรด ถือเอาฤกษ์งามยามดี วันคล้ายวันเกิดเทพเจ้าเห้งเจีย เหรียญหลักร้อย หลักหมื่น แต่พุทธคุณหลักล้าน!!

กาญจนบุรี – ต้อม สับปะรด ถือเอาฤกษ์งามยามดี วันคล้ […]

You May Like

ข่าวภูธร