กาญจนบุรี – เด็กเจนรุ่นใหม่ไฟแรงรักบ้านเกิด ร่วมสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวสังขละบุรี สร้างสะพานลูกบวบไม้ไผ่ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว High season ต้อนรับปีใหม่นี้

admin

กาญจนบุรี – เด็กเจนรุ่นใหม่ไฟแรงรักบ้านเกิด ร่วมสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวสังขละบุรี สร้างสะพานลูกบวบไม้ไผ่ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว High season ต้อนรับปีใหม่นี้

 

วันนี้ 22 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยสะพานแห่งความศรัทธาสามัคคีกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง สะพานลูกบวบหรือสะพานไม้ไผ่ ตั้งคู่กับสะพานไม้อุตะมานนุสรณ์ (สะพานมอญ ) หมู่ 2 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นการร่วมแรงร่วมใจกับเด็กรุ่นใหม่ที่มีหัวใจพัฒนารักบ้านเกิด หลังจากที่ได้เรียนจบแล้วกลับมาบ้านตนเองมีแนวคิดที่จะพัฒนา บ้านเมืองให้มีความเจริญมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ร่วมกับผู้อาวุโสชุมชน ในการทำสะพานครั้งนี้จะไม่มีค่าแรงตอบแทนให้ และให้ชุมชนร่วมกันทำอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ที่ร่วมทำสะพานลูกบวบในครั้งนี้ร่วมใจสามัคคีในหมู่ชุมชน วัตถุประสงค์การสร้างเพื่อใช้เป็นสะพานสัญจรชั่วคราวของชุมชนในระหว่างรอการซ่อมแซมครั้งใหญ่ของ สะพานไม้อุตตมานุสรณ์(สะพานมอญ) เพื่อเป็นการถ่ายน้ำหนักของสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ช่วยลดความหนาแน่นของปริมาณนักท่องเที่ยวในช่วง High season ที่กำลังจะมาถึงนี้

 

ดร.ณฐิสิณี เต็งเที่ยง นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอสังขละบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางสมาคมเองได้มีวัตถุประสงค์ให้ความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการพัฒนาจึงเล็งเห็นว่าสะพานไม้อุตะมานนุสรณ์ (สะพานมอญ)จะมีการซ่อมแซมครั้งใหญ่เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ ทางสมาคมจึงเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และชาวบ้าน ได้ประชุมร่วมกันเพื่อที่จะจัดสร้างสะพานลูกบวบหรือสะพานไม้ไผ่ ทำด้วยวัสดุธรรมชาติ สะพานลูกบวบมีความกว้าง 6 เมตร ความยาว 700 เมตร สร้างขึ้นระหว่างชุมชนศรีสุวรรณ เชื่อมต่อชุมชนไทยรามัญ ไม่ใช้ตะปู ไม่ใช้น็อต เป็นภูมิปัญญาของชาวบ้าน ไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม โดยมีคณะกรรมการ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวสังขละบุรี วัดวังก์วิเวการาม ส่วนราชการอำเภอสังขละบุรี ชมรมเรือนำเที่ยวบ้านวังกะ และชุมชนในพื้นที่

   

ดร.ณฐิสิณี เต็งเที่ยง นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอสังขละบุรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากที่ประชุมเสร็จเสร็จที่เรียบร้อย จะเริ่มทำในวันที่ 25 กันยายน 25567 เพื่อให้ทันต่อหน้า High season ที่จะมาถึงนี้ เป็นการต้อนรับปีใหม่ ประชาสัมพันธ์ว่านักท่องเที่ยวที่จะมาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ขอให้จองที่พักโรงแรมไว้ไว้ล่วงหน้าเกรงว่าจะมีการจองล่วงหน้าเต็มก่อน./
………………………………………..
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ – 081-1953830

Next Post

จ.ราชบุรี/สมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี

จ.ราชบุรี/สมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรีถวายห […]

You May Like

ข่าวภูธร