กาญจนบุรี – ร่วมกับบริษัท น้ำตาลท่ามะกา จำกัด จัดกิจกรรม”ปลูกป่า ปล่อยปลา รักษาสิ่งแวดล้อม” ประจำปี 2567

admin
กาญจนบุรี – ร่วมกับบริษัท น้ำตาลท่ามะกา จำกัด จัดกิจกรรม”ปลูกป่า ปล่อยปลา รักษาสิ่งแวดล้อม” ประจำปี 2567
วันนี้ 20 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม”ปลูกป่า ปล่อยปลา รักษาสิ่งแวดล้อม” ประจำปี 2567 ณ บริเวณริมเขื่อนวัดท่ากระทุ่ม ตำบลแสนตอ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี เจ้าอาวาสวัดท่ากระทุ่ม, ผู้บริหารภาครัฐและภาคเอกชน นายอำเภอ ผู้นำชุมชน พนักงานบริษัท น้ำตาลท่ามะกา จำกัด และบริษัทในเครือKSL นักเรียนและประชาชน ร่วมกิจกรรมฯ
 
โดยนายกรัณย์ชัย ทักษิณ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส-สำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานพัฒนาอย่างยั่งยืนและสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัทน้ำตาลขอนแก่นจำกัด(มหาชน) KSL ในนามของบริษัท น้ำตาลท่ามะกา จำกัด กล่าวรายงานฯ ว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้พนักงาน ชุมชนและหน่วยงานราชการ มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ บรรลุเป้าหมายความยั่งยืน SDGs ขององค์การสหประชาชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียวและป่าไม้ให้อุดมสมบูรณ์มากขึ้น รักษาBiodiversity และเป็นการปลูกฝังทุกคนให้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ
 
บริษัท น้ำตาลท่ามะกา จำกัด และบริษัทในเครือKSL ดำเนินธุรกิจโดยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นลดการเรือนกระจก ลดกระบวนการที่มีผลต่อClimate change โดยมีนโยบายเป้าหมายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน(Carbon Neutrality) ในปี 2045 และการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Net Zero) ในปี 2060 นอกจากนี้ ยังเน้นการส่งมอบคุณค่าและพัฒนาคุณภาพสังคม พัฒนาการศึกษา ขจัดความยากจน ช่วยเหลือคนพิการ สร้างความมั่นคงทางอาหารอนุรักษ์แหล่งน้ำและทรัพยากรอย่างยั่งยืน
 
ส่วนด้าน ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวเปิดว่า ผมรู้สึกยินดีที่ได้มาเป็นประธานเปิดกิจกรรมในครั้งนี้ที่ บริษัท น้ำตาลท่ามะกา จำกัด เล็งเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำและป่าไม้ในชุมชนเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเกิดป่าชุมชนรอบพื้นที่โรงงาน ทั้งยังส่งเสริมให้เกิดภาคีเครือข่ายในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม กับหน่วยงานภาคราชการ และภาคประชาชน ซึ่งเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชน และโรงงาน ดังนั้นการพัฒนาชุมชนให้ยั่งยืน ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือและส่งเสริมสนับสนุน ขับเคลื่อนไปพร้อม ๆ กัน
///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
Next Post

ยะลาเกษตรกรปีทองมังคุดในสายหมอกเบตง ส่งออกตลาดในและต่างประเทศ

ยะลา-ปีทองมังคุดในสายหมอกเบตง ส่งออกตลาดในและต่างป […]

You May Like

ข่าวภูธร