สัมมนาผู้สื่อข่าว News 24 สถานีประชาชน”แลกเปลี่ยนมุมมอง เสริมสร้างมาตรฐานสื่อเพื่ออนาคตที่แข็งแกร่ง”

admin

สัมมนาผู้สื่อข่าว News 24 สถานีประชาชน”แลกเปลี่ยนมุมมอง เสริมสร้างมาตรฐานสื่อเพื่ออนาคตที่แข็งแกร่ง”

วันที่ 21 กันยายน 2567 ณ โมเมนต์ วิลล่า รีสอร์ท ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง สถานี News 24 สถานีประชาชนได้จัดสัมมนาผู้สื่อข่าวซึ่งเป็นเวทีสำคัญสำหรับการพบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้สื่อข่าวทั่วประเทศ งานนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเสริมสร้างความรู้และทักษะการสื่อสารในระดับมืออาชีพ แต่ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานและจรรยาบรรณของวงการสื่อมวลชนในยุคที่สื่อดิจิทัลมีอิทธิพลต่อสังคมอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

จรรยาบรรณที่มั่นคงในยุคสื่อดิจิทัล

สัมมนาครั้งนี้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการยึดมั่นในจรรยาบรรณที่ซื่อตรงในการรายงานข่าว ผู้สื่อข่าวในยุคนี้ไม่เพียงแค่ต้องทำงานด้วยความแม่นยำเท่านั้น แต่ยังต้องคำนึงถึงความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม ท่ามกลางกระแสข้อมูลที่ไหลบ่า การบิดเบือนหรือแทรกทัศนคติส่วนตัวอาจทำให้ความน่าเชื่อถือของสื่อถูกบั่นทอนลง ดังนั้น การนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและตรวจสอบได้ คือสิ่งที่ผู้สื่อข่าวทุกคนต้องยึดมั่นไว้

การรายงานข่าวที่มีคุณภาพ การันตีความน่าเชื่อถือ

ผู้สื่อข่าวทุกคนได้รับการกระตุ้นให้คำนึงถึงความถูกต้องในการเผยแพร่ข่าวสาร ไม่เพียงแค่ให้ข้อมูลที่ตรงตามความจริงเท่านั้น แต่ยังต้องสามารถอ้างอิงแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ การทำเช่นนี้ไม่เพียงแต่ช่วยลดปัญหาทางกฎหมาย แต่ยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสื่ออีกด้วย

คำแนะนำจากผู้บริหาร ขับเคลื่อนทีมสู่ความเป็นเลิศ

ในงานนี้ ท่านผู้อำนวยการ สมัย นิกูลรัมย์ ได้แสดงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนของ News 24 สถานีประชาชน ในการเป็นสื่อที่เชื่อมโยงข้อมูลจากทุกภาคส่วนของสังคม การทำงานเป็นทีมและการร่วมมือกันอย่างมีประสิทธิภาพคือสิ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้า บรรณาธิการใหญ่ สมนึก กรมภักดิ์ยังได้ให้คำปรึกษาและสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่น และ นิราช ทิพย์ศรี บรรณาธิการข่าวมากประสบการณ์ ได้แบ่งปันความรู้เชิงลึกที่เสริมสร้างทักษะให้ผู้สื่อข่าวรุ่นใหม่ได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเอง

 

การร่วมมือที่ก่อให้เกิดความแข็งแกร่ง

นอกจากการเสริมทักษะด้านวิชาชีพแล้ว สัมมนาครั้งนี้ยังสร้างความสัมพันธ์อันดีและความร่วมมือระหว่างผู้สื่อข่าวจากหลากหลายสาขา ความเป็นหนึ่งเดียวกันและการสนับสนุนกันในทุกมิติของงานสื่อมวลชน ถือเป็นรากฐานที่ทำให้ News 24 สถานีประชาชน เติบโตและแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

 

ความรับผิดชอบที่มากกว่าคำว่า ‘ข่าว’

ความรับผิดชอบในการสื่อสารที่ถูกต้อง เป็นกลาง และโปร่งใส ไม่เพียงแต่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้รับข่าวสาร แต่ยังช่วยป้องกันปัญหาทางกฎหมายและความขัดแย้งทางจริยธรรม ผู้สื่อข่าวที่ยึดมั่นในหลักการเหล่านี้จะช่วยขับเคลื่อน News 24 สถานีประชาชน ไปสู่ความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง

งานสัมมนาครั้งนี้เป็นเพียงก้าวแรกของการเดินทางสู่การพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต และด้วยความร่วมมือจากผู้สื่อข่าวทุกคน ทุกฝ่ายต่างเชื่อมั่นว่า News 24 สถานีประชาชน จะยังคงก้าวเดินไปอย่างมั่นคงและมีบทบาทสำคัญในสังคมต่อไป.

ทีมข่าวนิวส์24รายงาน

Next Post

น้ำท่วมเหนือกระทบใต้หลังพื้นที่ปลูกผักน้ำท่วมทำราคาผักราคาพุ่งก่อนเข้าสู่เทศกาลกินเจ

ยะลา-ผลพ่วงจากน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือส่งผล […]

You May Like

ข่าวภูธร