กาญจนบุรี – สสจ.กาญจน์ จัดประชุมวิชาการ “นวัตกรรมสาธารณสุขเพื่อสุขภาพ” ประจําปี 2567 Public Health Innovations@Kanchanaburi 2024

admin
กาญจนบุรี – สสจ.กาญจน์ จัดประชุมวิชาการ “นวัตกรรมสาธารณสุขเพื่อสุขภาพ” ประจําปี 2567 Public Health Innovations@Kanchanaburi 2024
วันนี้ 23 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการจัดประชุมวิชาการ “นวัตกรรมสาธารณสุขเพื่อสุขภาพ” ประจําปี 2567 “Public Health Innovations@Kanchanaburi 2024” นายแพทย์กฤษดา วุธยากร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรางงานฯ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารสำนักงานสาธารณสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาล คณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมทั้งภาคีเครือข่ายสุขภาพที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมฯ
นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะองค์กรหลักที่มีภารกิจ ควบคุม กำกับ ดูแล และสนับสนุนหน่วยบริการในสังกัดทุกระดับ เล็งเห็นความสำคัญ ของการพัฒนางานวิชาการ ทั้งรูปแบบงานวิจัย งานประจำสู่งานวิจัย นวัตกรรม ที่จะพัฒนาระบบบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมที่คิดค้นใหม่ หรือพัฒนาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน รวมทั้ง การจัดระบบบริการสุขภาพ ที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่เน้นการส่งเสริมและสร้างเสริมสุขภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยองค์ความรู้และภูมิปัญญา ร่วมกันขับเคลื่อนระบบสุขภาพที่ดี เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีแข็งแรงสมบูรณ์
 
โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. เพื่อให้บุคลากรสาธารณสุข ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ และผลงานเด่นด้านการสาธารณสุข
2. เพื่อให้บุคลากรสาธารณสุขได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การดำเนินงานระหว่างเครือข่ายบุคลากรสาธารณสุขของจังหวัดกาญจนบุรี
3. เพื่อกระตุ้นให้หน่วยบริการจัดบริการด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ได้อย่างมีคุณภาพ
4. เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขผู้ทำคุณประโยชน์ต่อการสาธารณสุขและหน่วยงานที่มีผลงานดีเด่น จังหวัดกาญจนบุรี
 
การจัดประชุมวิชาการฯ ในครั้งนี้เป็นโอกาสให้บุคลากรสาธารณสุขได้เรียนรู้ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ รวมทั้งมีเครือข่ายในการสนับสนุน และสร้างผลงานวิชาการอย่างต่อเนื่องโดยมีผู้บริหารที่ให้ความสำคัญ นำนโยบายไปขับเคลื่อนให้เกิดผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม สิ่งสำคัญคือผลงานวิชาการทุกรูปแบบ จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและองค์กร ที่ส่งผลให้ประชาชนได้รับการบริการที่ดีมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

You May Like

ข่าวภูธร