เชียงราย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กห. /ที่ปรึกษา ศปช.ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการช่วยเหลือประชาชนจากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาว ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

admin

เชียงราย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กห. /ที่ปรึกษา ศปช.ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการช่วยเหลือประชาชนจากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาว ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

 

 

พล.อ.ณัฐพล พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย และดินโคลนถล่มในพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาว ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พร้อมสั่งระดมความช่วยเหลือ ให้ทหารช่างพร้อมเครื่องมือ เข้าไปฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม และได้ประสานรถขุดเจาะขนาดเล็กจาก พล.พัฒนา 3 เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนเพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

 

โดยมี นายพงศ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว นายอำเภอเวียงป่าเป้า รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ให้ได้รับทราบ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ . สำหรับบ้านห้วยทรายขาว ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย มีประชากร 47 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นชนเผ่ามูเซอแดง ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฝนตกหนักสะสมตั้งแต่วันที่ 21-23 ก.ย. 67 จนเป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินโคนถล่มเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 12 หลังคาเรือน และได้รับความเสียหายบางส่วนอีก 17 หลังคาเรือน

 

มีผู้เสียชีวิตจากกระแสน้ำพัด 1 ราย ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกดินโคนถล่มทับเส้นทางเสียหายความยาวกว่า 3 กิโลเมตร ปัจจุบันสามารถเข้าถึงหมู่บ้านได้แล้ว ตั้งแต่เย็นวันที่ 5 ต.ค.67 ที่ผ่านมา ด้านการช่วยเหลือ มีเครื่องจักรจากทางหลวงชนบท องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ชลประทานจังหวัดเชียงราย และทหารช่าง จาก ร.17 พัน.3 จำนวน 20 นาย ทำการช่วยเหลือประชาชน ในการรื้อถอนเศษไม้ เศษดิน ออกจากบริเวณบ้านเรือนของชาวบ้าน และ โรงเรียน กศน. ในพื้นที่

Next Post

กาญจนบุรี - ไอ้หม่อง ทำทีขอซื้อทอง เจ้าของเผลอ ฉกวิ่งขึ้น จยย.เจ้าของและพนักงานวิ่งไล่ทำ จยย.ล้ม ก่อนวิ่งตีนเปล่าหนีซุกห้องแถว จนท.ตร.สภ.เมืองใช้เวลาปูพรมแค่ 1 ชม.เศษ รวบทันควัน ของกลางอยู่ครบ อ้างหาเงินไปหาแฟน

กาญจนบุรี – ไอ้หม่อง ทำทีขอซื้อทอง เจ้าของเผ […]

You May Like

ข่าวภูธร