เชียงใหม่ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กห. /ที่ปรึกษา ศปช.ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการช่วยเหลือประชาชนจากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

admin

เชียงใหม่ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กห. /ที่ปรึกษา ศปช.ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการช่วยเหลือประชาชนจากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

 

 

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 67 พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กห./ที่ปรึกษา ศปช.ส่วนหน้า เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภัยพิบัติ จังหวัดเชียงใหม่ .จากนั้นเดินทางไปยังศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และการดำเนินงานของศูนย์ฯ ภายใต้การบูรณาการทำงานในรูปแบบของทีมเชียงใหม่โมเดล โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ธีระ ผดุงสุนทร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายก อบจ.เชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับและให้ข้อมูล.

 

พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ยินชื่อเสียงของการดำเนินงานของทีมเชียงใหม่โมเดล ที่จัดตั้งศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มาเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์ฯ ที่เกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ซึ่งตนสนับสนุนอย่างยิ่ง เพราะมีการรวบรวมหน่วยงานต่างๆ มาอยู่ที่เดียวกัน ทำงานร่วมกัน ทำให้การหารือ การตัดสินใจ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมทุกด้าน และไม่ซ้ำซ้อน เพราะต้องคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสำคัญ ต้องแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว หากช้าไปเพียงหนึ่งวันก็จะทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้น “ในนามของกระทรวงกลาโหม พร้อมให้การสนับสนุนการทำงานในลักษณะเช่นนี้ต่อไป

 

หลังจากจบภารกิจนี้แล้ว ก็ขอให้จังหวัดเชียงใหม่ทำการถอดบทเรียนของเชียงใหม่โมเดล ส่งเสนอให้กับกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เป็นโมเดลตัวอย่างในการทำงานให้กับจังหวัดอื่นๆ ได้พิจารณานำไปปรับใช้ในพื้นที่ของตนเอง” รมช.กลาโหม กล่าว.จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังหมู่บ้านหนองแฝก ตำบลหนองแฝก หมู่ที่ 3 อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับประชาชน พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ทหารเข้าช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้ลบผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งขณะที่กำลังลงพื้นที่ บ้านหนองแฝก กระแสน้ำกำลังเพิ่มระดับไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยประชาชนได้นำกระสอบทรายมากั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และยกของขึ้นไว้ในพื้นที่สูง

Next Post

“พล.ต.ต.บัญญัติ อดีตมือปราบหน้าหยก” นำทีมฟ้องผู้สมัคร สว.ที่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ฟ้องศาลดำเนินคดี 14 ราย ร้อง กกต.สืบสวนความผิด 20 ราย

“พล.ต.ต.บัญญัติ อดีตมือปราบหน้าหยก” นำทีมฟ้องผู้สม […]

You May Like

ข่าวภูธร