เชียงราย สภากาชาดไทย ระดมกำลังอาสาสมัครกาชาดฟื้นฟูพื้นที่การเรียนรู้ ในจังหวัดเชียงราย หลังประสบอุทกภัย

admin

เชียงราย สภากาชาดไทย ระดมกำลังอาสาสมัครกาชาดฟื้นฟูพื้นที่การเรียนรู้ ในจังหวัดเชียงราย หลังประสบอุทกภัย

วันนี้ 8 ต.ค. 67 สภากาชาดไทย โดยสำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด จัดโครงการ อาสาสมัครกาชาด อาสาสาด้วยใจร่วมฟื้นฟูภัยพิบัติ จังหวัดเชียงราย โดยมีอาสาสมัครกาชาด อาสายุวกาชาด คณะผู้บริหาร ครูในจังหวัดเชียงราย สกร.ระดับอำเภอจาก 18 อำเภอ กลุ่มไฟฟ้าจิตอาสา และสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดพะเยา กว่า 300 คน เข้าร่วม ณ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดเชียงราย อ.เมืองเชียงราย


ด้วยสภากาชาดไทยได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดเชียงรายอย่างต่อเนื่องในขณะเกิดภัยพิบัติ จนถึงปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลี่คลายลงแล้ว แต่ยังคงทิ้งความเสียหายไว้มาก จึงได้มีการเร่งดำเนินการฟื้นฟูหลังน้ำท่วมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ

 

โดยสำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ได้ดำเนินการเร่งฟื้นฟูพื้นที่การเรียนรู้ของชุมชน ศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ห้องสมุดประชาชนประจำจังหวัดเชียงราย ขึ้นในวันที่ 8 – 9 ตุลาคม 2567 โดยได้เริ่มปล่อยคาราวาน “จิตอาสา ซ้อม ล้าง สร้างใหม่” ปฏิบัติงานตามจุดต่างๆ เพื่อร่วมกันทำความสะอาด ขุดดินโดลน ขนย้ายสิ่งของ ล้างทำความสะอาด รวมถึงซ่อมระบบไฟฟ้า ณ อาคารศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอเมืองเชียงราย เพื่อคืนพื้นที่การเรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชน ได้ทันช่วงเวลาที่จะเปิดภาคเรียน และประชาชนที่จะได้เข้ามาใช้บริการต่อไป

Next Post

ยโสธร-วิทยาลัยชุมชน ยโสธร จัดงานครบรอบ 20 ปี ได้รับเงินบริจาคสมทบ 555,555 บาท

ยโสธร-วิทยาลัยชุมชน ยโสธร จัดงานครบรอบ 20 ปี ได้รั […]

You May Like

ข่าวภูธร