เชียงราย รมช.มท. และ รมช.กห. มอบถุงยังชีพ 80 ชุด ร่วมประกอบอาหารแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย ทหาร สมาชิก อส. ที่มาช่วยฟื้นฟูอำเภอแม่สาย

admin

เชียงราย รมช.มท. และ รมช.กห. มอบถุงยังชีพ 80 ชุด ร่วมประกอบอาหารแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย ทหาร สมาชิก อส. ที่มาช่วยฟื้นฟูอำเภอแม่สาย

 

 

วันนี้ 9 ตุลาคม 2567 ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พบปะให้กำลังใจมอบถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 80 ชุด และอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเรือน แก่ เครือข่าย OTOP ที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งได้ร่วมประกอบอาหารปรุงสด เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย ทหาร และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่มาช่วยฟื้นฟูพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

 

โดยมี นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายดำรงค์ศักดิ์ ยอดทองดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมอบฯ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวว่า วันนี้ก็ทราบว่าเครือข่าย OTOP จากทั่วประเทศได้มาที่เชียงรายเพื่อจะได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันในวันที่เราประสบภัยทางพื้นที่ต่างๆ ก็เข้ามาช่วยเหลือเรา โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ท่านได้แสดงความห่วงใยถึงความเป็นอยู่ของพวกเรามาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้ ก็มี ทหาร สมาชิกอส. และความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัย ดิฉันก็คิดว่าสถานการณ์ต่างๆ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว อย่างน้อยที่สุดโคลนต้องออกจากบ้านพี่น้องทุกคน ถนนต้องสัญจรได้โดยสะดวก ไฟฟ้าประปาต้องครบ 100% ก่อนสิ้นเดือนตุลาคมนี้

   

หลังจากนั้นจะต้องกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้เพิ่มเงินช่วยเหลือเป็น 9,000 บาทต่อครัวเรือนแล้ว ใครที่เคยได้รับแล้วก็จะได้รับเพิ่มอีกจนครบ 9,000 บาท สำหรับค่าฉีดล้างโคลนในส่วนนี้อาจจะยังไม่ได้รับในทันที เพราะต้องผ่านการตรวจสอบ สำรวจ โดยทางจังหวัดจะส่งเรื่องขึ้นไปยังกระทรวง แต่ขอให้มั่นใจว่าทางรัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอสำหรับการเยียวยาพี่น้องประชาชน ถ้าหากท่านใดตกหล่นเรื่องของการได้รับการเยียวยา ก็สามารถขอให้ทางจังหวัดเข้าไปดูแลได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกท่านก็พร้อมที่จะทำงานเพื่อให้การเยียวยาถึงมือทุกคนโดยเร็วที่สุด และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คน ให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

Next Post

อำนาจเจริญ "ตลาดฮิมอ่าง"ปลายฝน ต้นหนาว ชม ชิม ซ็อป สินค้าของดี ทุกเย็นวันจันทร์ สร้างรายได้งามให้กับคนอำนาจเจริญ

อำนาจเจริญ “ตลาดฮิมอ่าง”ปลายฝน ต้นหนาว […]

You May Like

ข่าวภูธร