จ.ราชบุรี/ตักบาตรเทโวเทศกาลออกพรรษา วัดเจติยาราม วัดเจดีหัก อ.เมืองจ.ราชบุรีประชาชนพร้อมใจกันทำบุญตักบาตรเทโว.

admin

จ.ราชบุรี/ตักบาตรเทโวเทศกาลออกพรรษา วัดเจติยาราม วัดเจดีหัก อ.เมืองจ.ราชบุรีประชาชนพร้อมใจกันทำบุญตักบาตรเทโว.

 

เมื่อเวลา 07.00น.วันนี้บริเวณรอบ พระอุโบสถ์วัดเจติยาราม วัดเจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรีเทศกาลออกพรรษาประชาชนทั่วประเทศ พร้อมใจกันทำบุญตักบาตรเทโว. เมื่อเวลา 07.00น.วันนี้บริเวณรอบ พระอุโบสถ์วัดเจติยาราม วัดเจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรีพุทธศาสนิกชนไดร่วมกันสืบสานประเพณีเทโว ในเทศกาลออกพรรษา โดยมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมกันแต่งชุดไทยย้อนยุค ได้ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ โดยมี พระ มหาธนพัฒน์ กันตธรรมโม เจ้าอาวาส วัดเจติยาราม วัดเจดีย์หักพร้อมพระภิกษุสงฆ์ 23 รูป เข้าร่วมในพิธีตักบาตรเทโว

 

และหน่วยงานต่างๆจำนวนมาก ประเพณีตักบาตรเทโว หรือเรียกว่า ตักบาตรเทโวโรหณะ เป็นประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชน ที่นิยมปฏิบัติกันในช่วงเทศกาลออกพรรษา ด้วยความเชื่อว่าวันนี้คือวันที่พระพุทธเจ้าเสด็จกลับจากการโปรดพระพุทธมารดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ลงมาสู่โลกมนุษย์ ดังนั้นเพื่อรำลึกถึงองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่หลายๆวัดทั่วประเทศไทย จึงจัดกิจกรรมตักบาตรเทโวของทุกๆปี เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในวันนี้ด้วย

 
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรีพุทธศาสนิกชนไดร่วมกันสืบสานประเพณีเทโว ในเทศกาลออกพรรษา โดยมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมกันแต่งชุดไทยย้อนยุค ได้ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ โดยมี พระ มหาธนพัฒน์ กันตธรรมโม เจ้าอาวาส วัดเจติยาราม วัดเจดีย์หักพร้อมพระภิกษุสงฆ์ 23 รูป เข้าร่วมในพิธีตักบาตรเทโว และหน่วยงานต่างๆจำนวนมาก

 
ประเพณีตักบาตรเทโว หรือเรียกว่า ตักบาตรเทโวโรหณะ เป็นประเพณีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชน ที่นิยมปฏิบัติกันในช่วงเทศกาลออกพรรษา ด้วยความเชื่อว่าวันนี้คือวันที่พระพุทธเจ้าเสด็จกลับจากการโปรดพระพุทธมารดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ลงมาสู่โลกมนุษย์ ดังนั้นเพื่อรำลึกถึงองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่หลายๆวัดทั่วประเทศไทย จึงจัดกิจกรรมตักบาตรเทโวของทุกๆปี เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในวันนี้ด้วย.

 

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน

Next Post

กาญจนบุรี - พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรเทโว วัดท่าขนุนและวัดทองผาภูมิ กันจำนวนมาก

กาญจนบุรี – พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรเทโว […]

You May Like

ข่าวภูธร