มุกดาหาร ประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

admin

มุกดาหาร ประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

 

เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 21 ตุลาคม 2567 เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น.ณ บริเวณอุทยานสมเด็จย่า ฐานวรพัฒน์ บ้านนาม่วง ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้เป็นประธานพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด นางอัญชลี กัลมาพิจิตรนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารพร้อมหัวหน้าส่วนราชการ อัยการ ศาล ทหาร ตำรวจ องค์การบริหารส่วนจังหวักมุกดาหาร ข้าราชการ สมาชิกเหล่ากาชาดและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร บุคลากรทางการศึกษา

     

เจ้าหน้าจากสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ นวมินทราชินีและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 21 ตุลาคม 2567 ในวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนคริน ทราบรมราชชนนี สมเด็จย่าพระองค์ทรงเป็นพระบรมราชชนนีของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 และทรงเป็นพระอัยยิกา ย่า ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ตลอดพระชนม์ชีพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระองค์ทรงงานอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของชุมชนที่ยากไร้และชนกลุ่มน้อยในประเทศไทย ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จนวาระสุดท้ายของพระชนม์ชีพใน ปี พ.ศ. 2538 รวมพระชนมายุ 95 พรรษา

     

องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก UNESCO ได้ยกย่องให้สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเป็น บุคคลสำคัญของโลก ประจำปี พ.ศ.2543 ในฐานะที่ทรงมีผลงานดีเด่นเพื่อส่วนรวมในด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์ประยุกต์ การพัฒนามนุษย์ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยรัฐบาลและหน่วยงานต่าง ๆ จึงได้กำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคม เป็นวันสำคัญของประเทศไทย ดังนี้ วันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ วันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ วันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ และวันพยาบาล แห่งชาติ และโอกาสนี้ นายชาคริต ชุมจันทร์ นายอำเภอดอนตาล และภรรยา จัดเตรียมกล้าพันธุ์ไม้รวงผึ้ง และพันธุ์ไม้ประดู่ และพันธุ์ไม้สักทอง เรียนเชิญ นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผู้ว่าราชการฯ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดฯ ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อถวายเป็นพระราชสกุลแด่องค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันสำคัญของชาติ 21 ตุลาคม 2567

 

ภาพ ข่าวโดย สุวิทย์ โพธิรัชต์ สุดารัตน์ คนไว
ยอดขุนศึกพญายม 915 รายงานติดต่อโฆษณา
รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านสื่อ 082-152-3279

Next Post

จ.ราชบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลวัดยางงาม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมโครงการส่ง เสริมสุขภาพสายตาแก่ผู้สูงวัย ด้วยสโลแกรนด์

จ.ราชบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลวัดยางงาม อ.ปากท่อ […]

You May Like

ข่าวภูธร